songkhoehangngay.com

Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền Độc lập - Tự do của

Kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền Độc lập - Tự do của Dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc !
NGÀY GIỖ TRẬN
Sáng Vị Xuyên nghi ngút khói hương trầm
Ngày giỗ trận Sư đoàn Ba Năm Sáu (356)
Mấy chục năm tim đau còn rỉ máu
Đến bao giờ uất hận mới dịu vơi ?
Hãy về đây " Về đây đồng đội ơi "
Về hội quân " Hát cho người còn sống "
Nhìn Tổ Quốc trời xanh cao gió lộng
Dải biên cương đã sạch bóng quân thù
Anh nằm đâu nơi rừng núi âm u
Dưới thung sâu hay gập ghềnh thác đổ
Theo khói hương hãy về đây hạnh ngộ
Để cùng nhau hát tiếp khúc quân hành
Mẹ cạn khô nước mắt gọi tên Anh
Chàng Dũng sĩ - Trai ngoan hiền của Mẹ
Nén nỗi đau thành lời ru khe khẽ
Ngủ yên Con giấc ngủ tuổi đôi mươi
Đồng đội Anh đặt những đoá hoa tươi
Lên mộ Anh người mang tên " Chưa biết "
Anh nằm đây mãi thiên thu biền biệt
Quê nơi nào đâu Cha Mẹ người thân ?
Chiều Vị Xuyên nghi ngút khói hương trầm !
http://tacphammoi.net/ngay-gio-tran_n10568.aspx
______________________________
LỜI THƯA:
Thưa các anh chị và các bạn
Mặt trận Vị Xuyên - Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang) là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh chống xâm chiếm biên giới phía Bắc 1984-1989.
Ngày 12/7/1984, bộ đội Việt Nam mở màn chiến dịch MB84 giành lại các điểm cao do quân Trung Quốc chiếm đóng trái phép trước đó.Sư đoàn bộ binh 356 làm nhiệm vụ chủ công, phối hợp với cánh quân của các Sư đoàn 313, 316 và nhiều đơn vị khác. Trong ngày 12/7, do tương quan lực lượng và địa hình phức tạp, hơn 600 trăm chiến sĩ trên mặt trận đã anh dũng hi sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc.
32 năm sau trận chiến đấu ác liệt, rất nhiều hài cốt của những người lính vẫn còn nằm lại ở chiến trường, chưa thể quy tập về các nghĩa trang liệt sĩ, về với gia đình và đồng độị.
Tại nghĩa trang Vị Xuyên hiện có hơn 1.600 ngôi mộ các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong suốt cuộc chiến kéo dài đến tận năm 1990, trong đó có rất nhiều phần mộ trên tấm bia ghi dòng chữ : LIỆT SĨ CHƯA BIẾT TÊN.
Bài hát " Về đây đồng đội ơi" và "Hát cho người còn sống" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác năm 2014 nhân dịp 30 năm giỗ trận sư đoàn 356.
Mến chúc các anh chị cùng các bạn sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và mọi sự tốt lành !
Trần Thị Thanh Xuân
29/07/2017
Facebook: https://www.facebook.com/xuan.tranthanh.94
9 bình luận:
Le Thanh Huy
11-07-2017, 22:15:46
Dạ cháu xin lưu một tấm trong bài viết ạ. Cháu chúc cô ngủ ngon ạ
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
11-07-2017, 22:32:48
Cảm ơn cháu. Cháu cũng ngủ ngon nhé!
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
11-07-2017, 22:33:40
Cảm ơn Anh rất nhiều. Đêm ngủ ngon Anh nhé!
Trần Thị Kim Quy
11-07-2017, 22:28:40
Bài thơ rất hay và đẫm nước mắt! Thật vô cùng cảm ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự bình yên của tổ quốc!.Có lẽ nếu để so sánh với mọi cuộc chiến tranh thì cuộc chiến ở biên giới phía bắc là cuộc chiến cay đắng nhất thấm đẫm nước mắt và rất khốc liệt kẻ thù mà trước đó được goi là"BẠN và ANH EM"! Cảm ơn tác giả đã nhắc chúng ta ngoài lòng biết ơn vì những người đã chiến đấu hy sinh còn nhắc nhở ta không bao giờ được quên mối thù này! Xin được dâng nén nhang cho những đồng đội đã nằm lại ở đây!!!
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
11-07-2017, 22:35:59
Cảm ơn Chị iu đã ghé đọc và đồng cảm. Nỗi uất hận này sẽ không bao giờ phai nhạt được Chị ạ. Đêm ngủ ngon nhé Chị!
Do Manh Duoc
11-07-2017, 22:30:36
Bài thơ hay, đọc rất cảm động
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
11-07-2017, 22:36:34
Cảm ơn Anh rất nhiều. Đêm ngủ ngon nhé Anh !
Vũ Quỳnh
11-07-2017, 23:54:52
Bài thơ viết như người ra trận chiến đấu .Một bài thơ xúc động con tim
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:19:04
Cảm ơn Anh rất nhiều ạ!
Trần Lập Công
12-07-2017, 00:34:09
hay và xức động quá
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:19:19
Cảm ơn Anh rất nhiều!
Phuc Cao Nguyen
12-07-2017, 00:34:45
Họ đã anh dũng hy sinh vho sự trường tồn của dân tộc! Đáng nguõng mộ và tri ân ..!
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:19:47
Cảm ơn Anh đã ghé đọc và đồng cảm!
Phuc Cao Nguyen
12-07-2017, 00:38:42
Giáo Nguyễn Ban Mê Đố Huỳnh Nguyen Ngoc Hung Nguyen Dang Hung Hung Luong Hung Phung Tuan Hung Nguyen Minhthu Dinh Trịnh Minh Đại Anh Minh Tấn Trương Tan Nghia Le Võ Tánh Chín Bảy Dung Nguyen Tan Ngoc Dang Dan Bich Pham Thuan Dang Chau Long Dang Nguyễn Phùng Mỹ Trần Vạn Giã Thanh Vinh Mike Mike Hiep Lien Than Trong Lien Nhan Kim Loan Nguyen Nguyen Kim Loan Nguyen Ngoc Loan Long V Nguyen Long Nguyen Huu Kean Luong Duy Luông Le Vàng Vui Vẻ Loi Nguyen Van Huyen Nga Hang Quoc Dinh Lê Thị Kim Chung Nguyễn Bảo Châu bản tin sớm
Sơn Bùi Thị
12-07-2017, 03:06:40
BÀI THƠ EM VIẾT TỰ TRÁI TIM NÊN LAY ĐỘNG ĐẾN TRÁI TIM MỌI ĐỌC GIẢ XIN CÙNG EM NGHIÊNG MÌNH KÍNH CẨN TRƯỚC ANH LINH CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ HY SINH VÌ NỀN ĐỘC LẬP- TỰ DO CỦA DÂN TỘC VÀ SỰ TOÀN VẸN CỦA LÃNH THỔ THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC.
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:20:21
Cảm ơn Chị rất nhiều ạ!
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:20:57
Cảm ơn Anh rất nhiều!
Thu Ba Truong
12-07-2017, 05:09:36
Rat hay va cam dong lam ban hien .Chuc ban ngay moi vui ve.
Trần Thị Thanh Xuân
Trần Thị Thanh Xuân
12-07-2017, 13:21:39
Cảm ơn bạn iu nhiều nhiều. Chúc bạn luôn vui khỏe hạnh phúc nhé!

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *